image banner
Hội nghị Tập huấn Phương án điều tra Doanh nghiệp năm 2019

​     Ngày 15 tháng 02 năm 2019, Cục Thống kê Long An tổ chức Hội nghị Tập huấn Phương án điều tra Doanh nghiệp năm 2019. Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Cục trưởng chủ trì hội nghị. Đại biểu tham dự gồm Lãnh đạo Cục, công chức Phòng Thống kê Công nghiệp - Xây dựng, Phòng Thống kê Thương mại, Phòng Thanh tra Thống kê và Chi cục Thống kê 15 huyện, thị xã, thành phố.

     Điều tra doanh nghiệp năm nay có một số điểm mới, đó là: Bổ sung thu thập thông tin đánh giá thực trạng về công nghiệp hỗ trợ trong ngành chế biến, chế tạo; Thông tin trong báo cáo tài chính (Phiếu 1A) chỉ thu thập chỉ tiêu báo cáo tài chính không đáp ứng như các phân tổ doanh thu theo ngành hoặc các chỉ tiêu tổng số; Phiếu 1B thiết kế phiếu lập danh sách (bổ sung chỉ tiêu tổng vốn đầu tư thực hiện đối với doanh nghiệp đã đăng ký, chưa hoạt động sản xuất kinh doanh, hiện đang đầu tư); Thời điểm điều tra bắt đầu từ ngày 1/3 đến 19/5 năm 2019.

     Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Khanh đã nhấn mạnh đây là cuộc điều tra có đối tượng điều tra đa dạng, phải thực hiện nhiều loại phiếu, lượng thông tin thu thập nhiều do vậy ông yêu cầu các báo cáo viên phải triển khai một cách cụ thể vào những điểm mới, những điểm trọng tâm; các đại biểu tham gia hội nghị cần tập trung lắng nghe, tham dự đầy đủ trong quá trình tập huấn.

     Hội nghị đã được nghe các báo cáo viên hướng dẫn việc thu thập thông tin và cách ghi các loại phiếu điều tra. Các báo cáo viên tập trung nhấn mạnh các tồn tại, hạn chế, sai sót cần khắc phục mà điều tra kỳ trước vướng phải. Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia ý kiến thảo luận về các nội dung đã trình bày, các vấn đề liên quan đến địa phương mình, các chỉ tiêu trong phiếu điều tra; báo cáo viên giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn cách xử lý các tình huống cụ thể./.

Một số hình ảnh tại hội nghị

chu khanh 111.JPG

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê Long An, 
phát biểu khai mạc Hội nghị

thi dn 2019.JPG

Bà Trần Ngô Hoàng Thi, Thống kê viên phòng Thống kê Công nghiệp – Xây dựng 

hướng dẫn nghiệp vụ và cách ghi phiếu điều tra


hang dn 2019.JPG

Bà Phạm Ngọc Thu Hằng, Phó Trưởng phòng Phòng Thống kê Thương mại

hướng dẫn nghiệp vụ và cách ghi phiếu điều tra


toan dn 2019.JPG

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Thống kê viên Phòng Thống kê Thương mại

hướng dẫn nghiệp vụ và cách ghi phiếu điều tra


toan canh dn 2019.JPG

Toàn cảnh hội nghị


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1