image banner
Hội nghị tập huấn điều tra người khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam

Hội nghị tập huấn điều tra người khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam

Thực hiện Quyết định số 317/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án điều tra người khuyết tật năm 2023 và Quyết định số 313/QĐ-TCTK ngày 17 tháng 3 năm 2023 của Tổng cục Thống kê về việc ban hành Phương án điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam, sáng ngày 28/8/2023, Cục Thống kê tỉnh Long An đã tiến hành tổ chức Hội nghị tập huấn Điều tra Người Khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam.

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Cục trưởng chủ trì và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo và công chức Phòng Thu thập Thông tin thống kê, Phòng Thống kê Xã hội, Phòng Thống kê Tổng hợp; đại diện lãnh đạo Chi cục Thống kê các huyện, khu vực, thành phố; giám sát viên cấp huyện, đội trưởng và điều tra viên.

Điều tra người khuyết tật năm 2023 là cuộc điều tra có chu kỳ thực hiện 5 năm một lần vào các năm có số tận cùng là 3 và 8. Đây là cuộc điều tra chọn mẫu nhằm: (i)Thông tin thu thập để biên soạn chỉ tiêu thống kê quốc gia về người khuyết tật; (ii)Thông tin thu thập về người khuyết tật phục vụ hoạch định chính sách đảm bảo quyền của người khuyết tật, giám sát và đánh giá việc thực hiện pháp luật của Việt Nam, cũng như thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về người khuyết tật.

Điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam được thực hiện nhằm các mục đích chính: (i) Thông tin thu thập làm cơ sở tính mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam; (ii) Phục vụ biên soạn một số chỉ tiêu chủ yếu về du lịch, xuất khẩu, nhập khẩu dịch vụ du lịch.

Quán triệt tại Hội nghị, Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Cục trưởng đề nghị các báo cáo viên cần truyền đạt đầy đủ nội dung chính của các phương án điều tra, đưa ra nhiều tình huống giả định sát với thực tế để tăng cường sự tiếp thu của học viên. Lãnh đạo Chi cục Thống kê cấp huyện cần tiếp thu đầy đủ các nội dung và yêu cầu của các phương án để tổ chức chỉ đạo thực hiện tốt 02 cuộc điều tra tại địa phương. Quản lý các đại biểu ở đơn vị mình tham gia tập huấn chấp hành nghiêm Quy chế hội nghị, hội thảo. Đối với nội dung điều tra người khuyết tật năm 2023, điều tra viên khi thu thập thông tin cần tuân thủ hai nguyên tắc vàng trong suốt quá trình phỏng vấn tại hộ./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

th1.png

Ông Nguyễn Tuấn Khanh, Phó Cục trưởng phát biểu khai mạc Hội nghị

th2.png

Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1