image banner
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin cấp tỉnh Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

​     Sáng ngày 21 tháng 01 năm 2019, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở tỉnh tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ và công nghệ thông tin Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Đại biểu tham dự Hội nghị gồm lãnh đạo và các thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó ban Chỉ đạo và thành viên Văn phòng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra các huyện, thị xã, thành phố.

      Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 là cuộc Tổng điều tra đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tất cả các công đoạn của Tổng điều tra nhằm nâng cao chất lượng số liệu, rút ngắn quá trình xử lý thông tin, công bố sớm kết quả Tổng điều tra. Trong đó, áp dụng hai hình thức thu thập thông tin mới là: sử dụng thiết bị điện tử di động để điều tra và sử dụng phiếu trực tuyến để các hộ dân cư tự cung cấp thông tin thông qua mạng Internet.

     Bắt đầu tiến hành từ ngày 01/4/2019 và kết thúc vào ngày 25/4/2019, Tổng điều tra được thực hiện toàn bộ trên phạm vi cả nước, với 5 nhóm thông tin: Thông tin chung về dân số; Thông tin về lao động việc làm của những người từ 15 tuổi trở lên; Thông tin về lịch sử sinh của nữ vị thành niên từ 10 - 14 tuổi và phụ nữ từ 15 - 49 tuổi; Thông tin về người chết của hộ; Thông tin về nhà ở và điều kiện sống của hộ. 

     Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Văn Chuẩn, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thống kê - Phó Trưởng ban chỉ đạo Tổng điều tra nhận định đây là cuộc Tổng điểu tra có quy mô rất lớn, liên quan đến từng người dân, phạm vi trải rộng trên cả nước, đối tượng và đơn vị điều tra rộng, nội dung điều tra phức tạp, thời gian điều tra nhiều ngày. Do vậy, Ông đề nghị các đại biểu tham dự cần thực hiện nghiêm túc quy định của Hội nghị, tham gia nhiệt tình và có hiệu quả trong các nội dung tập huấn trong chương trình Hội nghị để thực hiện triển khai hướng dẫn tại địa phương trong thời gian tới.

     Trong 4 ngày làm việc, các đại biểu đã được các báo cáo viên cung cấp những kiến thức cơ bản về phương án Tổng điều tra dân số, cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú, hướng dẫn cách hỏi và ghi phiếu, đặc biệt là được hướng dẫn sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh trong Tổng điều tra dân số, thực hiện nghiệm thu trực tuyến tại trang web điều hành nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả nội dung công tác điều tra thu thập thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong Tổng điều tra, đảm bảo cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

DSC03653nvc.JPG

Ông Nguyễn Văn Chuẩn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó Cục trưởng

phụ trách Cục Thống kê Long An, phát biểu khai mạc Hội nghị 


DSC03680dvt.JPG

Ông Đào Văn Thi, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó phòng Phòng 

Thống kê Dân số - Văn xã, hướng dẫn nghiệp vụ


DSC03785vhn.JPG

Bà Võ Thị Hồng Nhung, Thành viên Văn phòng Ban chỉ đạo tỉnh, Thống kê viên Phòng

Thống kê Dân số - Văn xã hướng dẫn nghiệp vụ


DSC03755lpn.JPG

Ông Lê Phan Nhân, Thành viên Văn phòng Ban chỉ đạo tỉnh, Thống kê viên Phòng

Thống kê Công nghiệp hướng dẫn nghiệp vụ


DSC03744pht.JPG

Ông Phùng Hữu Thinh, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh, Phó Cục trưởng 

Cục Thống kê Long An, giải đáp các thắc mắc

trong quá trình thực hiện Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

 ​


DSC03740ntp.JPG

20190122_150554nvt.jpg

Các đại biểu tham gia thảo luận


20190122_144011 hn.jpg

20190122_151449hn1.jpg

Một số đại biểu thực hành việc phỏng vấn hộ trên giấy và điện thoại thông minh

image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1