image banner
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ điều tra Giá tiêu dùng bằng thiết bị di động (CAPI) trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/8/2019, Cục Thống kê Long An tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ hướng dẫn sử dụng phần mềm điều tra giá tiêu dùng bằng thiết bị di động cho các điều tra viên. Ông Phùng Hữu Thinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê chủ trì hội nghị. Đại biểu tham dự hội nghị gồm lãnh đạo và công chức Phòng Thống kê Thương mại; lãnh đạo, công chức Chi cục Thống kê và 32 điều tra viên thuộc khu vực điều tra.

Cuộc điều tra Giá tiêu dùng được thực hiện trên cả nước với tần suất điều tra là 3 lần/ tháng (hiện tại là vào các ngày 01, 11 và ngày 21 của tháng), tỉnh Long An có 4 khu vực (1 khu vực thành thị và 3 khu vực nông thôn) được chọn để điều tra. Thông tin điều tra sẽ là nguồn số liệu để tính Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

Tại Hội nghị, báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức cơ bản về phương án​ điều tra, những tình huống sẽ gặp phải trong quá trình thu thập thông tin và hướng dẫn chi tiết quá trình cài đặt, sử dụng, một số điểm lưu ý khi sử dụng phần mềm trên thiết bị, đồng thời cho các điều tra viên thực hành ngay tại Hội nghị qua đó rút kinh nghiệm để sử dụng trong thực tế có hiệu quả. Báo cáo viên và điều tra viên đã thảo luận một cách sôi nổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thu thập thông tin, thống nhất cách xử lý tình huống phát sinh tại cơ sở.

Sau buổi tập huấn, phần lớn các điều tra viên đều đánh giá cao hình thức điều tra mới và cho rằng hình thức điều tra này sẽ giúp giảm thời gian, công sức của điều tra viên./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

20190813_075837.jpg

Ông Phùng Hữu Thinh, Phó Cục trưởng Cục Thống kê Long An, 
phát biểu khai mạc Hội nghị

20190813_080302.jpg

Bà Trịnh Nguyễn Diễm Hương, Nhân viên Phòng Thống kê Thương mại

hướng dẫn nghiệp vụ điều tra ​


20190813_083758.jpg

ảnh cắt.jpg 

Điều tra viên thảo luận và chia sẻ​ kinh nghiệm


20190813_080721.jpg 

Toàn cảnh Hội nghị


image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1